Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Triển khai chương trình vệ sinh, nước sạch nông thôn năm 2021 tại 10 xã

16:02, 23/12/2021

Sáng 23/12, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức mít tinh nhằm phát động, triển khai thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả huyện Ea Kar năm 2021.

Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” được triển khai trên địa bàn huyện Ea Kar từ năm 2018 tại xã Cư Huê và Ea Păl, sau đó nhân rộng ra các xã.

Thời quan qua, các đơn vị, UBND các xã được thụ hưởng chương trình đã tập trung hướng dẫn và thực hiện các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và giám sát đánh giá những chỉ tiêu về vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt theo quy định của chương trình; phối hợp tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện đối với các nội dung được giao. Đến nay, nhận thức của người dân trên địa bàn huyện về vệ sinh gia đình, công cộng được nâng lên; 10 xã được công nhận đạt vệ sinh toàn xã.

gdfgdfg
Các đại biểu và học sinh huyện Ea Kar tham dự buổi mít tinh.

Thực hiện Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” năm 2021, huyện Ea Kar đăng ký triển khai tại 10 xã gồm: Cư Ni, Ea Tih, Cư Yang, Ea Ô, Cư Huê, Cư Elang, Ea Păl, Xuân Phú, Ea Sar và Cư Prông, nhằm nâng cao tính bền vững của chương trình.

Tại lễ mít tinh, các đại biểu và học sinh trên địa bàn huyện đã được truyền thông, cung cấp kiến thức về tầm quan trọng của việc sử dụng nước hợp vệ sinh, rửa tay với xà phòng, xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, giữ gìn cảnh quan môi trường.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.