Multimedia Đọc Báo in

Mặt trận huyện Ea Kar hỗ trợ trên 186 triệu đồng vốn sản xuất, chăn nuôi cho hộ nghèo

16:24, 08/10/2021

Ban vận động quỹ Vì người nghèo huyện Ea Kar vừa tổ chức trao vốn cho 2 hộ nghèo, cận nghèo của xã Cư Prông để hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Cụ thể, gia đình chị H’Diệu Niê (buôn M’Um) được hỗ trợ 5 triệu đồng thực hiện mô hình nuôi lợn sóc kinh doanh và gia đình anh Ngô Văn Then (thôn Hạ Long) được hỗ trợ 15 triệu đồng để thực hiện mô hình trồng cây ăn quả.

4234
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar cùng chính quyền, đoàn thể địa phương trao vốn hỗ trợ sản xuất cho gia đình anh Ngô Văn Then

Số vốn hỗ trợ được trích từ nguồn vận động quỹ Vì người nghèo của huyện năm 2021. Căn cứ tính khả thi của đề án phát triển sản xuất được các hộ trình bày và sau khi đi kiểm tra thực tế từng mô hình, Ban vận động quỹ Vì người nghèo huyện quyết định hỗ trợ vốn cho 2 hộ trên mà không cần hoàn lại.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Ban vận động quỹ Vì người nghèo huyện Ea Kar đã hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho 22 mô hình trên địa bàn huyện, với kinh phí trên 186 triệu đồng, tạo điều kiện giúp các hộ phát triển sản xuất, góp phần thực hiện tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.