Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Kích hoạt 29 khu cách ly tập trung cấp xã

10:52, 08/10/2021

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk cho biết, tính đến sáng 8-10, địa phương đã kích hoạt 29 khu cách ly tập trung ở 11 xã, thị trấn để đón công dân từ các tỉnh phía Nam trở về.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lắk, từ ngày ngày 1 đến 7-10-2021, địa phương đã tiếp nhận gần 800 công dân về từ các tỉnh phía Nam. Trong đó tập trung nhiều ở các xã Yang Tao, Bông Krang, Đắk Phơi.

Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn và Phòng Giáo dục – Đào tạo chuẩn bị tốt cơ sở vật chất ở các trường học bậc mầm non và nhà văn hóa cộng đồng để làm cơ sở cách ly tập trung. Đến sáng 8-10, toàn huyện có 29 khu cách ly tập trung cấp xã đã được kích hoạt, gồm 13 khu cách ly ở các trường học bậc mầm non và 16 khu cách ly ở nhà văn hoá cộng đồng.

a
Tình nguyện viên dọn dẹp vệ sinh khu cách ly tập trung của huyện Lắk.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 1 khu cách ly tập trung cấp huyện mượn cơ sở vật chất của một gia đình tại thị trấn Liên Sơn.

Tính đến sáng 8-10, huyện Lắk đã ghi nhận 13 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 12 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh và 1 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.