Multimedia Đọc Báo in

Niềm tự hào tuổi 18

08:01, 07/09/2022

Cuối tháng 8/2022, em Hà Trọng Hoàng, cựu học sinh lớp 12A5, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên (Trường Đại học Tây Nguyên) đón nhận niềm vui lớn ở tuổi 18: được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đây là niềm vinh dự lớn và là phần thưởng cho sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ của cậu học trò này. Không chỉ là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, Hoàng còn là một lớp trưởng năng nổ, nhiệt tình. Những năm học ở bậc THCS, Hoàng từng giành nhiều giải thưởng ở các kỳ thi học sinh giỏi Toán, Vật lý.

Năm học 2020 - 2021, Hoàng đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”; đạt giải Ba tuần hai cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong đoàn viên thanh niên năm 2021”; đạt bằng của người chiến thắng trong Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế trực tuyến BRICSMATH do Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Học viện STEAM tổ chức.

Nói về phương pháp học tập của mình, Hoàng cho biết, trước khi bắt đầu học trên lớp, cần xem trước bài ở nhà để có cái nhìn tổng quan, ghi chú lại những gì không rõ rồi xin phép trao đổi với thầy cô. Trong quá trình học, không nên sao nhãng, tập trung vào bài giảng của thầy cô, hỏi lại khi không hiểu bài. Đối với các môn trao đổi nhóm, tích cực thảo luận những gì chưa hiểu, chia sẻ kiến thức mình biết để củng cố. Hoàng cho rằng cần ôn bài trên lớp trong ngày, điều đó sẽ giúp nhớ lâu hơn và tránh quên kiến thức cho buổi học hôm sau. Tùy vào đặc trưng từng môn học mà có phương pháp học thích hợp.

Em Hà Trọng Hoàng.

Ngoài giờ học, Hoàng còn tham gia công tác Đoàn nhiệt tình và là người khởi xướng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức các sự kiện của lớp, của trường và góp phần mang lại nhiều thành tích cho phong trào Đoàn trường. Nhận xét về cậu học trò Hà Trọng Hoàng, thầy Trần Đình Tráng giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5 năm học 2021 - 2022 cho biết: “Em Hoàng là học sinh ngoan, hiền, được thầy cô, bạn bè rất yêu quý. Trong quá trình học tập, em rất chăm chỉ, học đều các môn, đồng thời cũng sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập”.

Hiện tại, Hoàng đã nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào khối ngành Y và các khối ngành Kinh tế. Là một đảng viên trẻ tuổi, Hoàng hy vọng em sẽ có cơ hội được cống hiến nhiều hơn và phát huy hết năng lực của bản thân.

Đoàn Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.