Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện M'Đrắk và Ea Kar

20:34, 08/05/2018

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 8-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ea Trang (huyện M’Đrắk) và xã Ea Sar (huyện Ea Kar).

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin cho cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đến nay; nội dung, chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 21-5 đến 15-6-2018 tại Hà Nội.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri huyện Ea Kar.
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri huyện Ea Kar.

Tại những điểm tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước hành động mạnh mẽ của Đảng, Chính phủ trong việc phòng chống tham nhũng; những thay đổi tích cực trong các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp của Quốc hội đã đáp ứng đúng nguyện vọng, yêu cầu của cử tri; đồng thời cũng nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến tình hình kinh tế -  xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước, địa phương.

Cử tri xã Ea Sar (huyện Ea Kar) đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Ea Sar (huyện Ea Kar) đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại huyện M’Đrắk, cử tri đã nêu 7 lượt kiến nghị với các nội dung như: cần có chính sách phù hợp về giáo dục - đào tạo cho con em đồng bào dân tộc thiểu số; tình trạng chặt, phá rừng còn diễn ra phức tạp; quan tâm đầu tư, xây dựng đường giao thông nông thôn để tạo thuận lợi trong việc đi lại, giao thương của người dân; nhiều sinh viên ra trường chưa có việc làm…

Cử tri xã Ea Trang (huyện M’Đrắk) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Ea Trang (huyện M’Đrắk) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri của xã Ea Sar (huyện Ea Kar) cũng đã phản ánh, kiến nghị những vấn đề như: cần có chính sách, định hướng, quy hoạch sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã còn khó khăn; đường điện tại một số thôn, buôn còn mất an toàn; cần tăng cường công tác quản lý chất lượng con giống, cây trồng; có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn… 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê trả lời những kiến nghị của cử tri tại các điểm tiếp xúc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê trả lời những kiến nghị của cử tri tại xã Ea Trang (huyện M'Đrắk).

Phát biểu tại những điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Y Biêr Niê ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, thiết thực của cử tri; đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện huyện M’Đrắk, Ea Kar cũng đã giải trình những phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời trong thời gian tới.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.