Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII)

18:21, 29/06/2017

Sáng 29-6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt các nội dung của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị (nguồn: chinhphu.vn)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị (Nguồn: Chinhphu.vn)

Hội nghị lần này tập trung quán triệt nội dung cơ bản các nghị quyết chuyên đề của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) gồm: Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN; Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN; Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước (DNNN).

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk. Ảnh: H.Gia

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, 3 Nghị quyết chuyên đề về kinh tế của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) đều là những vấn đề cốt yếu, đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Do đó, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần thống nhất trong nhận thức và các nội dung cốt lõi của Nghị quyết để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong đó, cần chú trọng những điểm mới, cụ thể hóa về mục tiêu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và những nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá trong triển khai thực hiện Nghị quyết để góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém để cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN, chú trọng phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế; tiếp tục nghiên cứu, quán triệt những nội dung liên quan đến lĩnh vực, ngành quản lý để kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật, cơ chế chính sách nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những yếu kém hiện có...

Sau Hội nghị này, theo chức năng và nhiệm vụ, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả chương trình hành động triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng. Cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương phải thực sự hành động, đoàn kết, đề cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kết hợp với các cuộc giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm; đồng thời chủ động tuyên truyền về Nghị quyết đến đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc