Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột): Chú trọng chất lượng công tác phát triển Đảng

09:41, 16/11/2016

Đảng bộ xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) hiện có 18 chi bộ, với 492 đảng viên. Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng ủy xã đã tập trung phát triển Đảng để tăng cường sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa đội ngũ cán bộ ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Văn Bốn, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thắng cho biết, trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương phát triển ổn định và đạt được những thành tựu đáng kể. Tuy nhiên, đời sống của người dân ở một số thôn, buôn vẫn còn khó khăn; tình hình trật tự an toàn xã hội, tội phạm hình sự, tai nạn giao thông… tuy có giảm nhưng vẫn còn xảy ra nhiều. Nhận thức được những khó khăn đó, Đảng bộ xã Hòa Thắng xác định nhiệm vụ phát triển Đảng là vô cùng quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu mỗi năm, Đảng ủy xã luôn bám sát sự chỉ đạo, chỉ tiêu của Thành ủy Buôn Ma Thuột giao để từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể. Hằng năm, Đảng ủy xã yêu cầu 11 chi bộ thôn, buôn và 7 chi bộ cơ quan, trường học… trong xã chủ động rà soát, nắm chắc những quần chúng là bộ đội xuất ngũ, các sinh viên vừa tốt nghiệp đang công tác, sinh hoạt tại các tổ chức Đoàn ở thôn, buôn, các hội… có thành tích, phẩm chất đạo đức, ý chí nguyện vọng phấn đấu, xem xét giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp.

Các mô hình vườn ươm cây giống tại xã Hòa Thắng góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người dân.  Trong ảnh: Công nhân Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Cà phê Ea Kmat chăm sóc các loại cây trồng.
Các mô hình vườn ươm cây giống tại xã Hòa Thắng góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người dân. Trong ảnh: Công nhân Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Cà phê Ea Kmat chăm sóc các loại cây trồng.

Công tác chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới cũng luôn được địa phương chú trọng. Bám sát các quy định, hướng dẫn của cấp trên, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thực hiện nghiêm các khâu đối chiếu, thẩm định chặt chẽ hồ sơ từ cơ sở, ưu tiên lựa chọn những cá nhân tích cực trong hoạt động xã hội hoặc tham gia các đoàn thể thôn, buôn...

 

“Công tác phát triển đảng viên ở xã Hòa Thắng đã góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng trong lãnh đạo các đoàn thể và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương”

 

 
Bí thư Đảng ủy xã  Nguyễn Văn Bốn

Đồng chí Vũ Tiến Khoa, Bí thư chi bộ thôn 11 cho biết, công tác phát triển Đảng tại chi bộ thời gian qua khá khó khăn do thiếu nguồn vì con em trong thôn đi học, làm việc xa địa phương… Tuy nhiên với quyết tâm cao, cấp ủy chi bộ đã không ngừng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị đến mỗi đảng viên, quần chúng nhân dân nên hằng năm chi bộ vẫn đạt được chỉ tiêu, kế hoạch cấp trên giao.

Để nâng cao chất lượng phát triển đảng viên mới, Đảng ủy xã không “khoán trắng” nhiệm vụ phát triển đảng viên cho chi bộ mà phân công, giao trách nhiệm cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách theo dõi trực tiếp đến từng chi bộ để nắm bắt tình hình công tác phát triển đảng viên. Trên cơ sở thực tế, định kỳ hằng quý, những đồng chí được phân công có trách nhiệm báo cáo Đảng ủy xã về kết quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên theo kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra, từ đó xây dựng những giải pháp phù hợp.

Nhờ những giải pháp quyết liệt, đồng bộ nên công tác phát triển Đảng ở Hòa Thắng trong thời gian qua luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Trong năm 2015, Đảng bộ xã kết nạp 9 đảng viên mới (đạt 100%); cử 30 quần chúng ưu tú tham dự lớp Lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và lớp đảng viên mới; qua rà soát có 16/18 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 2 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2016, Đảng bộ xã Hòa Thắng đã kết nạp được 8/9 quần chúng ưu tú vào Đảng (đạt 88,9%); lập danh sách 10 quần chúng ưu tú tham dự lớp cảm tình Đảng, 6 đồng chí tham dự lớp đảng viên mới… 

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.