Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Thành phố Buôn Ma Thuột: Phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn

10:28, 12/10/2010

Đảng bộ Thành phố Buôn Ma Thuột có 63 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc với hơn 6.800 đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Thành phố đã đạt những kết quả quan trọng trong trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thành ủy đã cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của TƯ bằng các chương trình hành động phù hợp với điều kiện của cơ sở. Trong đó, đặc biệt chú ý tới những vấn đề bức xúc, nổi cộm để đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, quyết liệt thực hiện, góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ. Một số nội dung như cải cách hành chính, chấn chỉnh trật tự kỷ cương trong xây dựng và quản lý đô thị, công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo có chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên có những đổi mới về nội dung, hình thức, đã mở được 243 lớp bồi dưỡng các chương trình cho gần 38.000 học viên là cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động Ban Tuyên giáo xã phường. Việc tuyên truyền giáo dục gắn với phân công nhiệm vụ, đánh giá, xếp loại đã  từng bước nâng cao chất lượng đảng viên. Qua đánh giá phân loại năm 2009 có 87% TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 1.344 đảng viên, tăng hơn 71% so với nhiệm kỳ trước. Thành ủy cũng triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân với những chuyên đề cụ thể, đạt kết quả đáng khích lệ, qua 3 năm triển khai Cuộc vận động đã xét công nhận khen thưởng cho 41 tập thể, 75 cá nhân điển hình. Trong công tác cán bộ, Thành ủy thực hiện khá tốt quy trình công tác cán bộ  từ khâu nhận xét đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đến điều động, bố trí, sử dụng cán bộ. Trong nhiệm kỳ đã cử 96 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị, hơn 200 đồng chí học trung cấp chính trị, chuyên môn, sau đại học và đại học chuyên ngành. Đến nay, có hơn 89% cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có trình độ Đại học trở lên, hơn 67% cán bộ cơ sở có trình độ trung cấp lý luận chính trị. Đặc biệt, công tác luân chuyển cán bộ có bước chuyển biến mạnh, phạm vi và đối tượng luân chuyển từng bước được mở rộng, bố trí cán bộ đúng người, đúng việc, khách quan, tạo nguồn cán bộ trong từng lĩnh vực công tác. Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định bổ nhiệm, điều động, luân chuyển 120 cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó luân chuyển 6 cán bộ của thành phố về làm bí thư, chủ tịch các phường, xã. Cán bộ được bổ nhiệm đều đạt chuẩn và đã phát huy tác dụng tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Việc kiện toàn cấp ủy, bố trí, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện kịp thời, theo hướng đổi mới, góp phần đắc lực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể : Gắn xây dựng tổ chức cơ sở đảng với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng phù hợp với tình hình địa phương, quan tâm phát triển đảng viên bảo đảm về chất lượng và số lượng; tiếp tục đổi mới đồng bộ các khâu của công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn về chuyên môn …nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong giai đoạn mới.

 

Lê Quân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.