Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt mô hình “Gia đình an toàn – xanh – sạch – đẹp – bản sắc” tại buôn Ko Tam

13:14, 24/09/2022

Chiều 23/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình an toàn – xanh – sạch – đẹp – bản sắc” tại buôn Ko Tam.

Mô hình có 47 hội viên Chi hội Phụ nữ buôn Ko Tam tham gia với các hoạt động nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và cộng đồng, tạo dựng môi trường sống trong lành, sạch đẹp, phát huy và bảo tồn những nét đẹp truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Tổ quản lý thực hiện mô hình “Gia đình an toàn – xanh – sạch – đẹp – bản sắc” buôn Ko Tam ra mắt tại buổi lễ.
Tổ quản lý thực hiện mô hình “Gia đình an toàn – xanh – sạch – đẹp – bản sắc” buôn Ko Tam ra mắt tại buổi lễ.

Tổ quản lý thực hiện mô hình sẽ duy trì sinh hoạt định kỳ hằng tháng nhằm theo dõi, khích lệ, hỗ trợ thành viên hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí: an toàn, xanh, sạch, đẹp, bản sắc. Trong đó có những nội dung, phần việc cụ thể như: nhà ở đảm bảo an toàn theo tiêu chí “3 cứng”, chủ động phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, phòng chống thiên tai theo đặc thù địa phương, tích cực hưởng ứng phong trào “Mỗi phụ nữ một cây xanh”, vận động các thành viên trong gia đình thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, duy trì đánh chiêng, nấu rượu cần, dệt thổ cẩm...

Mô hình sẽ được sơ kết sau 1 năm hoạt động, làm cơ sở cho Hội Liên hiêp Phụ nữ xã Ea Tu nhân rộng trên địa bàn.

Tiết mục diễn tấu chiêng đồng của đội chiêng buôn Ko Tam.
Tiết mục diễn tấu chiêng đồng của đội chiêng buôn Ko Tam.

Tại lễ ra mắt, Chi hội Phụ nữ buôn Ko tam cũng tổ chức khai giảng lớp truyền dạy diễn tấu chiêng tre, chiêng đồng cho 17 hội viên phụ nữ là thành viên của mô hình. Lớp truyền dạy do hai nghệ nhân của buôn là Y Drin Niê và Y Ngoăn Êban phụ trách.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.