Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm xã hội TP. Buôn Ma Thuột đối thoại trực tiếp bảo hiểm y tế hộ gia đình tại buôn Ko Tam

20:36, 21/04/2017

Ngày 20-4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với UBND xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức đối thoại trực tiếp bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho người dân buôn Ko Tam (xã Ea Tu).

21
Cán bộ BHXH TP.  Buôn Ma Thuột phát tờ rơi và tư vấn cho người dân

Hầu hết các hộ trong buôn Ko Tam đều là người dân tộc Êđê, nhiều người không biết đọc, biết viết tiếng Việt và không thông thạo việc đọc, viết tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, công tác vận động các hộ tham gia BHYT gặp nhiều khó khăn. Tại buổi đối thoại, bên cạnh việc truyền đạt nội dung về chính sách BHYT hộ gia đình, phân tích một số điểm mới trong Luật BHYT sửa đổi, nhất là quyền, lợi ích, mức đóng góp, cách thức tham gia BHYT bằng tiếng Việt, BHXH thành phố trực tiếp phát tài liệu và giải thích chi tiết từng nội dung về BHYT hộ gia đình cho người dân.

21
Người dân tìm hiểu cách thức mua BHYT hộ gia đình tại buổi đối thoại

Ngay tại buổi đối thoại đã có một số người dân liên hệ mua BHYT. Thời gian tới, BHXH thành phố sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại về BHXH, BHYT tại buôn Jù và buôn Kmrơng Prông B (xã Ea Tu).

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.