Multimedia Đọc Báo in

Đối thoại trực tiếp chính sách Bảo hiểm xã hội với hơn 110 người lao động

20:06, 22/09/2022

Ngày 22/9, Liên đoàn Lao động huyện Krông Ana phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) với hơn 110 cán bộ, đoàn viên, người lao động tại địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo BHXH huyện đã phổ biến, tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật BHXH, BHYT, những điểm mới của Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH, ngày 7/72021 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung của một số điều của Thông tư số 59/2015 về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật BHXH và BHXH bắt buộc. Đồng thời, 17 cán bộ, đoàn viên, người lao động đã nêu ý kiến về những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở liên quan đến chính sách BHXH, BHYT. BHXH huyện đã giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn các Luật BHXH cụ thể, như: chế độ thai sản, chế độ bảo hiểm khi ốm đau điều trị nội trú tuyến trên, chế độ và thủ tục giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi…

Người lao động nêu ý kiến về những vấn đề vướng mắc tại hội nghị.
Người lao động nêu ý kiến về những vấn đề vướng mắc tại hội nghị.

Thông qua hội nghị giúp các cán bộ, đoàn viên, người lao động nắm rõ những quy định liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở.

                                                         Khánh Huyền - Nguyễn Vân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.