Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột: Bàn giao nhà Ấm áp tình nghĩa tặng phụ nữ nghèo

20:42, 14/09/2022

Chiều 14/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ bàn giao nhà Ấm áp tình nghĩa tặng chị Mai Dương Nữ Thu Thảo, hội viên phụ nữ nghèo tại thôn 3, xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột).

Ngôi nhà có tổng diện tích xây dựng 60 m2, tổng trị giá gần 80 triệu đồng; trong đó Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ từ nguồn Quỹ Ấm áp tình nghĩa 35 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo thành phố 15 triệu đồng, còn lại do gia đình góp thêm.

Được biết, chị Mai Dương Nữ Thu Thảo là hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, bản thân chị đau bệnh không thể lao động được, chồng chị cũng không có việc làm ổn định. Vợ chồng chị có con nhỏ 9 tuổi và 4 tuổi; trong đó người con 9 tuổi cũng không được khỏe mạnh.

Bàn giao nhà Ấm áp tình nghĩa tặng chị Mai Dương Nữ Thu Thảo.
Bàn giao nhà Ấm áp tình nghĩa tặng chị Mai Dương Nữ Thu Thảo.

Ngôi nhà trước đây của gia đình chị đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của các cấp Hội Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột, qua đó góp phần giúp gia đình chị ổn định nơi ở, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Nhân dịp này, chính quyền, đoàn thể và thôn 6, xã Hòa Thuận đã trao tặng những món quà ý nghĩa động viên gia đình chị.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.