Multimedia Đọc Báo in

Khởi công Dự án cấp nước và xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch tại huyện Lắk

20:43, 09/04/2023

Sáng 9/4, tại huyện Lắk, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ khởi công Dự án Hệ thống cấp nước cho thị trấn Liên Sơn và các xã Đắk Liêng, Đắk Nuê và Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng khu trung tâm điểm du lịch hồ Lắk.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thường trực Huyện ủy Lắk, lãnh đạo UBND huyện; đại diện UBND các xã, thị trấn; đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu thi công Dự án.

Đại biểu dự buổi lễ.
Đại biểu dự buổi lễ.

Cả hai Dự án do Ban Quản lý dự án xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Trong đó, Dự án Hệ thống cấp nước cho thị trấn Liên Sơn, các xã Đắk Liêng, Đắk Nuê được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3832/QĐ-UBND ngày 31/12/2011, có tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: đập dâng, hồ thu nước công suất 4.000m3/ngày đêm; trạm xử lý, bể chứa 1.000m3; trạm bơm tăng áp; nhà điều hành và hệ thống ống dài hơn 85.000m. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2024, với mục tiêu cấp đủ nước sinh hoạt cho 5.000 hộ dân.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Lắk tặng hoa cho chủ đầu tư và đại diện nhà thầu thi công các Dự án tại buổi lễ khởi công.
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Lắk tặng hoa cho chủ đầu tư và đại diện nhà thầu thi công các Dự án tại buổi lễ khởi công.

Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch hồ Lắk được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3865/QĐ-UBND ngày 31/12/2011, với tổng mức đầu tư trên 130 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông và tuyến bộ hành chiều dài hơn 3.000m và các hạng mục vỉa hè, lan can, cây xanh, hệ thống điện, thoát nước quanh hồ Lắk.

Mục tiêu của Dự án là cải tạo, nâng cấp hạ tầng phục vụ phát triển du lịch tại Trung tâm điểm du lịch hồ Lắk, cải tạo cảnh quan ven hồ và góp phần ổn định cuộc sống cho người dân trong phạm vi quy hoạch. Qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu đưa huyện Lắk trở thành một trong những trọng điểm du lịch của tỉnh Đắk Lắk trong tương lai. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong tháng 8/2024.

Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ công trình.
Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ công trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lắk Nay Y Phú nhấn mạnh, đây là hai công trình đánh dấu mốc quan trọng trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện Lắk nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc huyện.

Để các Dự án được triển khai thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở kêu gọi nhân dân vùng Dự án đồng thuận trong việc bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư, các đơn vị thi công thực hiện; chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công công trình thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân vùng Dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm khối lượng, chất lượng các hạng mục, sớm đưa công trình đi vào hoạt động.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc