Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân xã Buôn Tría đạt giải Nhất Hội thi "Nhà nông đua tài" huyện Lắk năm 2022

20:18, 26/10/2022

Ngày 26/10, Hội Nông dân huyện Lắk phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức Hội thi "Nhà nông đua tài" lần thứ V, năm 2022.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu, thu hút sự tham gia của 8 đội thi, với 61 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi đã lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân; nghe nông dân nói; kiến thức nhà nông và so tài nhà nông.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi.

Phần thi kiến thức xoay quanh các nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; kiến thức khoa học - kỹ thuật đối với hoạt động sản xuất…

Phần thi tài năng được các đội tham gia Hội thi kết hợp bằng nhiều hình thức phong phú như múa, hát, thơ ca, hò vè, tiểu phẩm ngắn giới thiệu về quê hương, hoạt động hội, phong trào nông dân của địa phương.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ Hội Nông dân xã Buôn Tría; giải Nhì được trao cho Hội Nông dân xã Buôn Triết; đồng giải Ba được trao cho các Hội nông dân xã Đắk Nuê và thị trấn Liên Sơn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Khuyến Khích cho các đơn vị tham gia cuộc thi; trao 3 giải phụ cho các phần thi: lời chào nông dân ấn tượng nhất; nghe nông dân nói thuyết phục nhất và phần thi so tài nhà nông hay nhất.

Hội thi là dịp để hội viên nông dân trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, khai thác thủy sản, góp phần nâng cao kiến thức, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, tiến tới giảm nghèo bền vững …

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc