Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

18:43, 01/03/2022

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Ea Kar diễn biến ngày càng phức tạp, các ca bệnh tăng nhanh và toàn huyện đang ở cấp độ 3, để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, UBND huyện chỉ đạo siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND huyện Ea Kar yêu cầu: tổ chức hoạt động trong nhà, ngoài trời không quá 20 người tại cùng một thời điểm, tập trung dưới 50 người với điều kiện có trên 100% người tham gia được tiêm đủ hai mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; tổ chức đám tang, đám cưới phải có sự giám sát của chính quyền địa phương, riêng tổ chức đám cưới không quá 50 người. Hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội huyện và liên tỉnh được hoạt động nhưng phải thực hiện nguyên tắc 5K, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Cán bộ Trạm y tế xã Cư Huê (huyện Ea Kar) hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, karaoke, mát-xa, quán bar, internet, các cơ sở làm móng, trang điểm, spa tạm dừng hoạt động. Riêng cắt tóc hoạt động có điều kiện người kinh doanh và người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, phục vụ không quá 30% công suất trong cùng một thời điểm, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Bên cạnh đó, huyện cũng siết chặt hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hoạt động lữ hành, tham quan, du lịch, bán vé số, hàng rong, tập luyện thể dục, thể thao, các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công công trình xây dựng…

UBND huyện cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động giáo dục mầm non cho đến khi cấp độ dịch của huyện giảm xuống cấp 2. Đối với các khối lớp thuộc các cấp học còn lại theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch của địa phương, các điều kiện bảo đảm an toàn trường học và các văn bản chỉ đạo của các cấp để thống nhất với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn quyết định hình thức tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp.

UBND huyện cũng yêu cầu UBND, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch các xã, thị trấn triển khai thực hiện, tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.