Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai công tác điều trị F0 tại nhà

15:48, 23/02/2022

Ngày 23/2, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 16 xã, thị trấn để triển khai công tác điều trị F0 tại nhà và một số nội dung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính từ ngày 14 đến 22/2/2022, số ca mắc mới COVID-19 trên địa bàn huyện liên tục tăng cao, với tổng số 395 trường hợp, trong đó có 324 trường hợp có yếu tố ngoài cộng đồng. Trên địa bàn huyện hiện có 1 khu điều trị bệnh nhân COVID-19 là Bệnh viện Đa khoa khu vực 333, với khả năng điều trị 300 bệnh nhân. Hiện trên địa bàn huyện có 67/81 trường từ bậc mầm non đến THPT đang tổ chức việc dạy học trực tiếp theo quy định; bậc học mầm non đến THCS ghi nhận 13 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 161 em học sinh nhiễm COVID-19, chủ yếu ở các địa phương như: thị trấn Ea Kar, xã Cư Huê và Xuân Phú. Do số bệnh nhân tăng cao nên khả năng thu dung, điều trị của bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn.

gdfgdfg
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Cụ thể, các trường hợp mắc mới từ đủ 18 tuổi trở lên, đã tiêm đủ từ 2 đến 3 mũi vắc xin phòng COVID-19, không có triệu chứng và bảo đảm yêu cầu khu vực cách ly riêng biệt sẽ được xem xét, quyết định việc thực hiện cách ly, điều trị tại nhà.

Tại cuộc họp, đại biểu đã nêu ý kiến liên quan đến các nội dung: ngành y tế cần có hướng dẫn cụ thể đối với việc xác định các trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà; những trường hợp không đủ điều kiện cần có kế hoạch, phương án hỗ trợ các địa phương chuyển tuyến điều trị cho người dân; tiếp tục rà soát và tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng chưa được tiêm chủng; hỗ trợ thêm dụng cụ test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các địa phương...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă yêu cầu các xã, thị trấn bố trí các địa điểm cách ly tập trung tạm thời những trường hợp mắc mới COVID-19 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành y tế trong công tác giám sát, đánh giá và phân loại để đưa ra hướng cách ly, điều trị phù hợp cho từng đối tượng theo quy định. Các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục rà soát, bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế bảo đảm cho công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Đồng chí Y Nhuân Byă đề nghị ngành y tế cần có hướng dẫn thật cụ thể về các yêu cầu, điều kiện bảo đảm việc cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà để các xã, thị trấn triển khai thực hiện; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chủ động tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19; thực hiện tốt các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương rà soát, kiện toàn trạm y tế lưu động, tổ COVID cộng đồng sẵn sàng hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo kế hoạch. Việc tổ chức dạy và học trực tiếp cần bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp và phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương.

Mạnh Quyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.