Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar rà soát, thực hiện hỗ trợ 359 đối tượng khó khăn do dịch COVID-19

15:16, 01/11/2021

UBND huyện Ea Kar cho biết, thực hiện các nghị quyết, quyết định của Chính phủ, các kế hoạch, quyết định của UBND tỉnh về những chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, huyện Ea Kar đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan rà soát, tiếp nhận, xác minh hồ sơ của đối tượng thụ hưởng theo quy định.

Đến nay, huyện đã thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách 36 trường hợp gồm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, đang mang thai, nuôi con đẻ hoặc con nuôi, với tổng kinh phí trên 98,3 triệu đồng; số lao động không có giao kết hợp đồng lao động là 323 người, với tổng kinh phí 478,8 triệu đồng. Huyện đã thực hiện chi trả theo quy định đối với số kinh phí đã được UBND tỉnh phân bổ.

rwer
Đại diện ngành chức năng và địa phương khảo sát, nắm bắt tình hình của một cơ sở Spa trên địa bàn thị trấn Ea Knốp (huyện Ea Kar) trong thời gian tạm đóng cửa do dịch COVID-19.

Số hộ kinh doanh đề nghị hỗ trợ gồm 29 hồ sơ đang được Chi cục Thuế khu vực Ea Kar – M’Drắk thẩm định.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đang triển khai rà soát, lập danh sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế theo quy định.

UBND huyện cũng đã chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với các đơn vị, địa phương hỗ trợ trên 32 tấn gạo cứu đói của Chính phủ cho 698 hộ, 2.163 khẩu gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.