Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar nhanh chóng khoanh vùng, truy vết trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng

14:07, 30/10/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar cho biết, sau khi test nhanh phát hiện trường hợp trong cộng đồng tại thị trấn Ea Kar dương tính với COVID-19 và có kết quả khẳng định bằng RT-PCR vào ngày 29-10, huyện đã tập trung chỉ đạo ngành y tế và các địa phương, đơn vị liên quan nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Cụ thể, trường hợp dương tính với SARS-COV-2 trong cộng đồng tại tổ dân phố 3A, thị trấn Ea Kar là anh L.N.T. làm nghề buôn bán. Sau khi anh T. có kết quả test nhanh dương tính, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành điều tra, tổ chức test nhanh và phát hiện cháu L.N.T. (con trai anh T.), học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cũng có kết quả dương tính.

Ngành chức năng của huyện đã điều tra, truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm nhanh và PCR cho 120 trường hợp F1 (bao gồm các trường hợp tiếp xúc gần với anh T., học sinh lớp 2A và giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai), tổ chức test nhanh sàng lọc cho 340 F2.

ertertert
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Ea Kar lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho giáo viên các trường học trên địa bàn huyện. 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng địa phương đã phong tỏa tạm thời và phun hóa chất khử khuẩn nhà F0 và các điểm đã đến; tạm dừng hoạt động của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai; thành lập khu F1 cho các em học sinh lớp 2A ngay tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Các đối tượng còn lại cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện; tiếp tục điều tra, truy vết, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cũng trong ngày 29-10, qua test nhanh, huyện Ea Kar ghi nhận 7 trường hợp F0 tại xã Cư Yang. Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo truy vết 124 F1 (gồm 96 học sinh, 10 giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và 18 trường hợp là người thân trong gia đình). Xã Cư Yang đã tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân và tại nhà ở của các đối tượng tại thôn 5 và thôn 7, phun khử trùng các khu vực liên quan.

Tính đến ngày 30-10, huyện Ea Kar có 86 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 11 trường hợp đang điều trị, 75 trường hợp đã khỏi bệnh.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.