Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Yêu cầu không tổ chức, tham gia các hoạt động tập trung đông người

17:34, 23/10/2021

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, UBND huyện Krông Bông vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện một số biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không tổ chức các hoạt động liên hoan, tổng kết có ăn uống đông người.

Bên cạnh đó, cần vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị và người nhà hạn chế không tham gia các hoạt động tập trung đông người ở ngoài huyện…

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Hòa Sơn.
Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Hòa Sơn.

Được biết, hiện nay mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát nhưng tại một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp. Hơn nữa, số lượng người về từ vùng dịch đông, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh cao. Từ ngày 1-10 đến nay, trên địa bàn huyện có 1.889 người trở về từ vùng dịch, trong số đó có 14 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca mắc của huyện lên 102 ca.

Các địa phương trên địa bàn huyện cũng đang tiến hành cách ly y tế đối với 1.887 trường hợp, trong đó có 1. 546 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú; 341 trường hợp cách ly tập trung tại các Nhà cộng đồng, Hội trường thôn, trường học không sử dụng…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.