Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Còn nhiều khó khăn trong thích ứng an toàn để bình thường mới

11:47, 23/10/2021

Chiều 22-10, tại cuộc họp chuyên đề, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tập trung thảo luận về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới.

Theo đánh giá nguy cơ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, đến ngày 22-10, toàn huyện Krông Pắc là vùng màu vàng. Nhằm chủ động ứng phó, hạn chế ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã tập trung chỉ đạo nhiều giải pháp đã mang lại kết quả tích cực.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến phát biểu chủ trì Hội nghị
Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của huyện tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đối với việc tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa…, UBND huyện đã phối hợp chặt chẽ với và sở, ngành của tỉnh để xử lý linh hoạt, duy trì sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc an toàn, hiệu quả.

Krông Pắc là địa phương có dân số đông với trên 225 nghìn dân, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm chủng còn thấp (mũi 1 là 39.103 người; mũi 2 là 8.643 người). Cùng với đó, số lượng người trở về từ vùng dịch ở các tỉnh phía Nam khoảng 17.000 người. Cho nên, việc áp dụng Nghị quyết 128/NQ-CP, ngày 11-10-2021 của Chính phủ về quy định thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19  trên địa bàn huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn. 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Để nhanh chóng chuyển sang trạng thái bình thường mới theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, bên cạnh tiếp tục phát huy nguồn lực 4 tại chỗ với nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả trong thời gian qua, huyện Krông Pắc cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh quan tâm hơn nữa trong công tác phân bổ vắc xin; hỗ trợ công cụ test nhanh, đồ bảo hộ… phục vụ cho công tác phòng chống dịch tại địa phương. 

Cũng tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã xem xét thông qua 13 dự án trọng điểm để kiến nghị UBND tỉnh đưa vào danh mục dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (7 dự án về giao thông, 2 dự án thủy lợi, 4 dự án công trình dân dụng) với tổng vốn gần 145 tỷ đồng; cho ý kiến về chủ trương kêu gọi đầu tư trung tâm thu mua, sơ chế, đóng gói trái cây, nông sản xuất khẩu.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.