Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Phong tỏa một số hộ dân dọc Quốc lộ 14, thuộc xã EaH'leo

11:27, 23/10/2021

Sáng 23-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đắk Lắk công bố 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 14 ca bệnh trong cộng đồng.

Qua truy vết có 29 trường hợp F1 (trong đó có 19 người ở địa phương; 9 người ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) và 1 người ở Hạt Kiểm lâm Krông Năng.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch, ngay sau khi ghi nhận các trường hợp test nhanh dương tính, ngày 22-10, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo đã quyết định áp dụng các biện pháp tạm thời phong tỏa, cách ly y tế kể từ 18 giờ 00 ngày 22-10-2021 đối với một số khu vực trên địa bàn xã Ea H’leo.

Cụ thể: 50 hộ dân, với 174 nhân khẩu của thôn 1 (ở dọc Quốc lộ 14, đoạn qua xã Ea H’leo, điểm từ phân hiệu Trường Tiểu học Ea H’leo đến Trạm kiểm dịch); quầy thuốc tây Tuyết An số 01 (1 hộ, 3 nhân khẩu) ở thôn 2B và quầy thuốc tây Tuyết An số 02 (1 nhân khẩu) ở thôn 3.

A
Lực lượng chức năng huyện Ea H'leo tiến hành test nhanh người dân trong khu vực tạm thời phong tỏa ở xã Ea H'leo.

Hiện UBND xã Ea H’leo đã thành lập chốt kiểm soát khu vực phong tỏa để kiểm tra, giám sát, thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trạm y tế xã Ea H’leo đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho toàn bộ các hộ gia đình tại khu vực phong tỏa, nhằm bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng…

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.