Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp phấn đấu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2029

11:43, 29/10/2021

UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường các giải pháp phòng, chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS trên địa bàn huyện vào năm 2029.

Cụ thể, địa phương phấn đấu đến năm 2025, 99% người có HIV biết được tình trạng bệnh của mình, 99% người nhiễm HIV được điều trị ARV, 99% số người điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp. Đến năm 2029, 100% người có HIV biết được tình trạng bệnh của mình, 100% người nhiễm HIV được điều trị ARV, 100% số người điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp, nhằm chấm dứt dịch bệnh AIDS trên địa bàn huyện.

Địa phương sẽ tập trung triển khai rộng rãi, linh hoạt và hiệu quả các giải pháp phòng, chống HIV/AIDS; đẩy mạnh các dịch vụ dự phòng; tăng cường xét nghiệm phát hiện, điều tra, truy vết nhằm ngăn chặn chuỗi lây truyền trong cộng đồng; nâng cao chất lượng điều trị người nghiện ma tuý và triển khai điều trị dự phòng trước lây nhiễm HIV cho các nhóm nguy cơ cao.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ea Súp tổ chức phiên toà giả định để tuyên truyền về tác hại của ma tuý và HIV/AIDS (ảnh: Nguyễn Cương)
Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ea Súp tổ chức phiên toà giả định để tuyên truyền về tác hại của ma tuý và HIV/AIDS.  Ảnh: Nguyễn Cương

Bên cạnh đó, huyện cũng đổi mới nâng cao chất lượng truyền thông, giáo dục về phòng, chống HIV/AIDS nhằm tác động đến các đối tượng, cộng đồng dân cư, nhất là thanh thiếu niên và nhóm nguy cơ cao.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.