Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drắk khẩn trương khoanh vùng, xử lý bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

11:08, 11/08/2021

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện M’Drắk cho biết, từ ngày 6-8 đến nay, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xảy ra tại 26 hộ thuộc 13 thôn, buôn, tổ dân phố của 4 xã: Cư M’ta, Ea M’Doal, Ea Pil, Ea Lai và thị trấn M’Drắk làm 56 con bò mắc bệnh.

Sau khi có kết quả khẳng định dương tính của Chi cục Thú y vùng 5, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện M'Drắk đã phối hợp với UBND và nhân viên thú y của các địa phương có dịch bệnh tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống, vệ sinh chuồng nuôi, phun thuốc diệt côn trùng không để dịch lây lan; đăng ký số lượng vắc xin để tiêm phòng tại những địa bàn có dịch; sử dụng vôi bột và hóa chất để tiêu độc khử trùng; cách ly, điều trị những con vật bị bệnh.

viem da
Bò nuôi tại một số địa phương của huyện M'Drắk đã bị bệnh viên da nổi cục.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền rộng rãi về bệnh viêm da nổi cục trâu, bò trên địa bàn huyện để người chăn nuôi nhận biết và thực hiện các biện pháp phòng chống.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, UBND huyện M’Drắk chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện vệ sinh tiêu đôc, khử trùng diện rộng; tuyên truyền cho người dân về những nguy cơ, tác hại của bệnh, chủ động khai báo, phòng chống dịch bệnh theo quy định và đăng ký mua vắc xin tiêm phòng cho đàn trâu, bò...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.