Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2023

11:24, 29/11/2023

Tính đến 29/11, toàn Đảng bộ huyện Krông Pắc đã phát triển được 250 đảng viên mới, vượt 5 đảng viên so với chỉ tiêu kết nạp đảng năm 2023 Tỉnh ủy giao và tăng 67 đảng viên so với kết quả kết nạp đảng viên cùng kỳ năm 2022.

Phần lớn đảng viên mới kết nạp có tuổi đời từ 18 - 40 tuổi; trong đó có 63 đảng viên mới là đồng bào dân tộc thiểu số, 10 đảng viên mới là người có đạo.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Yông Phan Đính tặng hoa chúc mừng Chi bộ HTX Nông nghiệp xanh Krông Pắc trong lễ ra mắt.
Bí thư Đảng ủy xã Ea Yông Phan Đính tặng hoa chúc mừng Chi bộ HTX Nông nghiệp xanh Krông Pắc trong lễ ra mắt.

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng trong các doanh nghiệp, Đảng bộ huyện Krông Pắc cũng đã phát triển được 1 chi bộ HTX (thuộc đảng bộ xã Ea Yông) và 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân (thuộc Đảng bộ thị trấn Phước An).

Để đạt được kết quả này, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên ngay từ đầu năm, kịp thời phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố tích cực cho Đảng. Huyện ủy đã tổ chức các đoàn kiểm tra đánh giá thực trạng công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên, hướng dẫn các tổ chức đảng tháo gỡ vướng mắc, vận dụng đúng các quy định của Trung ương vào công tác phát triển đảng tại địa phương.

Mặt khác, huyện cũng chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Đến nay, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã mở 44 lớp cho 3.552 cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú, đạt trên 93% kế hoạch năm 2023. Trong đó có 10 lớp bồi dưỡng dành cho đối tượng kết nạp đảng, 5 lớp dành cho đảng viên mới, 2 lớp sơ cấp lý luận chính trị và các lớp chương trình bồi dưỡng theo chuyên đề, nghiệp vụ…

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.