Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh

06:56, 08/09/2021

Nhằm bảo đảm số lượng và chất lượng đảng viên, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã quan tâm chỉ đạo sâu sát công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên là học sinh. Nhiều chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai thực hiện, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Phát huy vai trò đảng viên trẻ

“Là một đoàn viên thanh niên có sức khỏe, sức trẻ, tôi rất muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch của địa phương... Tôi rất mong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Ban Chấp hành Đoàn xã Dang Kang xem xét để tôi được tham gia công tác phòng, chống dịch”, đây là một phần trong đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 của đảng viên trẻ Trần Đức Phong (SN 2003).

Nhà Phong ở thôn 2, xã Dang Kang (huyện Krông Bông). Sau khi học xong THCS, vì đường sá đi lại khó khăn, em sang ở nhà bà ngoại tại huyện Krông Pắc học phổ thông tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc. Tháng 7 vừa qua, Phong vinh dự được Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc tổ chức kết nạp vào Đảng.

Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc tổ chức kết nạp đảng viên cho đồng chí Trần Đức Phong.

Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngày 30-7-2021, Phong tình nguyện viết đơn xin tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Em trở thành thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng thôn 2 (xã Dang Kang) và tham gia Ban quản lý khu cách ly tập trung của xã. Phong chia sẻ: “Em là học sinh đầu tiên của Trung tâm vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em cảm thấy rất tự hào và cần cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để hoàn thiện mình”.

Các đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng khi còn là học sinh đều phát huy tinh thần xung kích, cống hiến của tuổi trẻ. Đơn cử như đảng viên trẻ Lê Thị Thanh Huyền, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc), được kết nạp Đảng trong năm học 2019 - 2020. Hiện nay, Huyền là sinh viên Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và cũng đang tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch.

Cô Nguyễn Thị Mai Phương, Phó Bí thư phụ trách Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: Trong 2 năm học (2019 - 2020 và 2020 - 2021) Chi bộ nhà trường đã phát triển được 4 đảng viên là học sinh. Đó đều là những đoàn viên ưu tú, học lực giỏi, tích cực tham gia phong trào. Khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, các em đều có ý thức học tập, rèn luyện tốt, nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng và là tấm gương sáng cho học sinh toàn trường.

Quan tâm, chỉ đạo sâu sát

Trên cơ sở chỉ đạo và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên của Ban Thường vụ Huyện ủy, các chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện Krông Pắc đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch phát triển đảng viên, giao nhiệm vụ cho đảng viên, giáo viên chủ nhiệm và đoàn trường theo dõi, phát hiện nguồn giới thiệu cho chi bộ chọn cử tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng thời có hướng giúp đỡ đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập phấn đấu trở thành đảng viên.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Dương Trần Hương Giang, học sinh Trường THPT Quang Trung.
 
Từ năm 2019 đến nay, Đảng bộ huyện Krông Pắc đã kết nạp được 16 đảng viên là học sinh. Các học sinh sau khi kết nạp Đảng đều phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu và là nòng cốt trong các hoạt động của trường, lớp; trúng tuyển vào các trường đại học uy tín trong nước và tiếp tục phát huy tốt vai trò của đảng viên trẻ”.
 
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, trong 2 năm học vừa qua, Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Pắc đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở riêng 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 139 học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường chỉ đạo các tổ chức Đoàn đa dạng hóa hình thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, trưởng thành và phấn đấu trở thành đảng viên.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Pắc, số lượng học sinh THPT được kết nạp vào Đảng còn rất khiêm tốn, công tác tạo nguồn, phát triển đảng trong học sinh còn nhiều khó khăn, vướng mắc nhất là về độ tuổi. Một số cấp ủy, ban giám hiệu, đoàn trường còn thiếu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo nguồn...

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến cho biết: Để công tác phát triển đảng viên trong học sinh đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo các chi bộ trường THPT tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, chủ động trong công tác tạo nguồn; tăng cường kiểm tra, giám sát.

Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đổi mới nội dung, hình thức dạy và học phù hợp cho đối tượng học sinh nhằm trang bị những lý luận cơ bản về xây dựng Đảng giúp các em nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên. Các cấp ủy, chi bộ quan tâm theo dõi và phối hợp với tổ chức đảng nơi các em chuyển đến sinh hoạt nhằm tạo niềm tin và động lực giúp các em trưởng thành trong môi trường mới.

Yến Ngọc - Phương Thùy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.