Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024

19:45, 30/08/2023

Ngày 30/8, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Năm học 2022 - 2023, huyện Ea Kar đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả vượt bậc cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường học được tăng cường, toàn huyện có 56/80 trường đạt chuẩn quốc gia.

Huyện đã triển khai có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; duy trì tốt kết quả phổ cập xóa mù chữ. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,24% và THPT đạt 98,9%.

gdf
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă tặng Giấy khen cho các tập thể.

Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện được duy trì, phát triển; toàn huyện có 42 học sinh giỏi quốc gia; 952 học sinh giỏi cấp tỉnh và 704 học sinh giỏi cấp huyện. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Công tác xã hội hóa giáo dục được các cấp, các ngành quan tâm.

Trong năm học qua, huyện Ea Kar đã huy động 4,2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học. Trung tâm học tập cộng đồng ở các xã, thị trấn tiếp tục hoạt động hiệu quả; công tác khuyến học, khuyến tài được duy trì và phát triển.

hghghg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ea Kar Trần Đức Lương tặng Giấy khen cho các cá nhân. 

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Ea Kar tập trung vào 10 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tạo điều kiện để học sinh được tham gia học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao; tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục và Đề án ba khâu đột phá về ngoại ngữ, công nghệ thông tin, hoạt động trải nghiệm; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giáo viên...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.