Multimedia Đọc Báo in

Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Công an huyện Cư Kuin

07:38, 14/09/2022

Ngày 13/9, Công an huyện Cư Kuin đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập đơn vị (13/9/2007 - 13/9/2022).

​​​Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy; nguyên lãnh đạo công an tỉnh, huyện qua các thời kỳ cùng cán bộ, chiến sỹ công an huyện và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Cao Quyết, Trưởng Công an huyện đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường vẻ vang của lực lượng công an huyện trong suốt 15 năm qua.

th
Thượng tá Nguyễn Cao Quyết đọc diễn văn ôn lại chặng đường vẻ vang của lực lượng công an huyện trong suốt 15 năm qua.

Theo đó, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương, 15 năm qua, lực lượng Công an huyện Cư Kuin đã ngày càng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

Trong công tác bảo vệ an ninh Quốc gia, lực lượng An ninh Công an huyện luôn quán triệt tư tưởng “an ninh chủ động” nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ quan hệ, hoạt động của số đối tượng trọng điểm trong vùng dân tộc thiểu số, số đối tượng có biểu hiện chống đối, bất mãn chính trị trên địa bàn huyện.

th
Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Công an huyện Cư Kuin.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, lực lượng điều tra Công an huyện đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, kiềm giảm hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Tập trung lực lượng, triển khai có hiệu quả hàng chục đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vào các dịp lễ, Tết, kết hợp thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Công an huyện cũng tập trung tối đa lực lượng, không quản ngày đêm, khắc phục khó khăn, hoàn thành vượt tiến độ Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; tham mưu và tập trung triển khai Đề án 06 của Chính phủ về Phát triển, ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cùng với các mặt công tác, chiến đấu, Công an huyện Cư Kuin luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

th
Thiếu tướng Lê Vinh Quy tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 15 năm thành lập Công an huyện Cư Kuin.

Với những thành tích ấy, thời gian qua, Công an huyện đã có 92 lượt tập thể, 214 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen. Trong đó, Công an huyện Cư Kuin 2 lần vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” cấp cơ sở; 5 lần được lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh, UBND huyện biểu dương, tặng thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; nhiều năm liền được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và “Đơn vị văn hóa, gương mẫu, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân”…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy khẳng định, 15 năm qua, trong mỗi bước phát triển của huyện Cư Kuin đều ghi nhận những đóng góp thầm lặng của lực lượng Công an huyện. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, lực lượng công an huyện cần chủ động phát hiện sớm các vấn đề nảy sinh có nguy cơ gây mất an ninh trật tự, từ đó tham mưu đề xuất các chủ trương, giải pháp giải quyết ngay từ lúc manh nha, đảm bảo kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nổi lên, kiên quyết không để tội phạm lộng hành, hình thành các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; nâng cao chất lượng xác minh, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và điều tra, xử lý án, không để oan, sai, bỏ lọt tội phạm; quan tâm xây dựng tổ chức đảng, xây dựng lực lượng Công an huyện Cư Kuin thật sự trong sạch, vững mạnh…

th

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy khen thưởng đột xuất cho Công an huyện Cư Kuin vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, phá án.

Nhân dịp này, đã có 13 tập thể, 24 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Cư Kuin tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 15 năm thành lập Công an huyện Cư Kuin. Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin cũng đã khen thưởng đột xuất cho Công an huyện Cư Kuin vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, phá án.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.