Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Trên 67% trường học đạt chuẩn quốc gia

15:05, 04/12/2023

UBND huyện Krông Ana cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 29/43 trường công lập được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ 67,44%).

Cụ thể, cấp Mầm non 9/13 trường, cấp Tiểu học 12/17 trường, cấp THCS 6/10 trường, cấp THPT có 2/3 trường. Trong đó có 26 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, cơ bản đảm bảo theo kế hoạch của UBND huyện.

Chuyên đề An toàn thực phẩm trong học đường. Tuyên truyền đến các em học sinh việc nhận biết, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm có lợi cho sức khoẻ.
Một tiết học ngoại khoá của học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Krông Ana).

Qua giám sát cho thấy các trường đạt chuẩn quốc gia hầu hết đều được xây dựng trên diện tích rộng, thoáng mát; cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học được trang bị khá đầy đủ; đều có tường rào, khuôn viên, thuận lợi cho công tác quản lý, bảo vệ an ninh trật tự. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ đạt chuẩn chiếm tỷ lệ cao cơ bản đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng, đảm bảo công tác nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Bên cạnh kết quả đạt được, huyện vẫn còn gặp một số khó khăn trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn như: Cơ sở vật chất ở một số trường chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới, nhiều trường học còn thiếu phòng học, phòng chức năng, phòng học bộ môn, phòng thí nghiệm thực hành…

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.