Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại huyện Cư M’gar

15:00, 04/12/2023

Sáng 4/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn các tỉnh cụm Tây Nguyên tổ chức chương trình bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar.

Công trình thanh niên được thực hiện tại thôn Đồng Tâm, xã Ea M’droh có chiều dài 1,5 km, tổng kinh phí 39 triệu đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ góp phần hiện thực hóa các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thay đổi diện mạo nông thôn mà còn tạo thuận lợi cho người dân đi lại vào ban đêm, giúp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại diện các đơn vị trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn.
Đại diện các đơn vị trao tặng học bổng cho học sinh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bản đồ Việt Nam cho thôn Đồng Tâm; tặng 40 suất học bổng “Vững bước tương lai” (1 triệu đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tặng 1 bộ chiêng Kram cho Đội cồng chiêng trẻ của buôn Ea M’droh, xã Ea M’droh.

Đại diện Tỉnh Đoàn Đắk Lắk
Đại diện Tỉnh Đoàn Đắk Lắk trao tặng chiêng Kram cho Đội chiêng trẻ buôn Ea M'droh.

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc xây dựng các công trình, phần việc thanh niên góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Đồng thời giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc