Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Đào tạo nghề cho 270 lao động nông thôn

11:03, 03/11/2022

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Krông Ana cho biết, thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, năm 2022 Trung tâm mở 8 lớp đào tạo nghề cho 270 người dân trên địa bàn.

Cụ thể, 2 lớp đào tạo nghề xây dựng dân dụng cho người dân xã Dur Kmăl, Ea Bông và Băng ADrênh; 1 lớp đào tạo nghề may công nghiệp ở xã Dray Sáp; 3 lớp chăn nuôi ở xã Ea Bông và thị trấn Buôn Trấp; 1 lớp móc thủ công ở xã Bình Hòa và 1 lớp trồng, khai thác nấm tại thị trấn Buôn Trấp, xã Ea Bông và xã Dur Kmăl.

Mô hình trồng nấm của một hộ dân trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình trồng nấm của một hộ dân trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để công tác đào tạo nghề hiệu quả, hằng năm Trung tâm đều chủ động xây dựng chương trình đào tạo trên cơ sở tham khảo nhu cầu của người học trước khi mở lớp, phù hợp với trình độ, điều kiện của học viên. Nội dung chương trình sát với yêu cầu của thị trường lao động, chú trọng việc ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh, đồng thời thường xuyên cập nhật, bổ sung theo đối tượng, thời gian, địa bàn đào tạo.

Trong những năm qua, Trung tâm GDTX-GDNN huyện Krông Ana là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Hầu hết các học viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định. Điển hình như nghề xây dựng dân dụng, nghề may công nghiệp và nghề trồng, khai thác nấm đã mang lại thu nhập cao cho học viên.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.