Multimedia Đọc Báo in

Thu hồi gần 4,6 ha đất thực hiện Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch hồ Lắk

09:52, 03/11/2022

UBND huyện Lắk cho biết, để triển khai Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch hồ Lắk, địa phương dự kiến sẽ thu hồi gần 4,6 ha đất của 62 hộ dân và 2 tổ chức.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án, UBND huyện giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện chuẩn bị hồ sơ và tài liệu liên đến thu hồi đất gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND huyện và ban hành thông báo thu hồi đất. Chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức triển khai công tác điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Lập và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đúng các quy định của pháp luật và tiến độ đề ra.

Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị thẩm tra, thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. 

Hồ Lắk đoạn qua địa bàn thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.
Hồ Lắk đoạn qua địa bàn thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk (chủ đầu tư) cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan cho Trung tâm Phát triển quỹ đất để chuyển cho phòng Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND huyện ban hành thông báo thu hồi đất. Phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện lập và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện Dự án.

UBND thị trấn Liên Sơn phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện tiến hành xác nhận về nguồn gốc đất, tài sản trên đất của các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có đất, tài sản trên đất bị thu hồi.

Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch hồ Lắk có tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Dự án được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2021 – 2025, trong đó công tác GPMB được thực hiện trong năm 2022.

Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Lắk đang phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm đếm hiện trạng đất đai và tài sản gắn liền với đất ảnh hưởng khi nhà nước thu hồi.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.