Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột phát hiện ổ dịch mới có nhiều người nhiễm SARS-CoV-2

15:17, 06/11/2021

Sáng 6-11, theo báo cáo truy vết của Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 12 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ngành Y tế đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, trưa 5-11 chị L.T.T.T. (trú tại 61/3 đường Lê Thị Riêng, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) tới 1 phòng khám test COVID-19 để đến Đắk Nông có công việc thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tiến hành truy vết, lực lượng y tế phát hiện thêm 2 đồng nghiệp của chị T. là chị H.Y.M. và anh P.T.N. cũng có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân TP. Buôn Ma Thuột.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân TP. Buôn Ma Thuột.

Mở rộng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 3 người này, ngành Y tế ghi nhận thêm 9 người trong gia đình, anh em bà con của chị H.Y.M. có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 6-11, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số lên 4.847 ca mắc. Riêng TP. Buôn Ma Thuột, đã ghi nhận 1.135 ca – là địa phương có số người mắc bệnh cao nhất tỉnh tính đến thời điểm hiện tại.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.