Multimedia Đọc Báo in

Vững tin vào khát vọng

08:57, 30/04/2022

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ ngày đất nước hòa bình, non sông liền một dải. Để có được cuộc sống yên bình, hạnh phúc hôm nay, cả dân tộc Việt Nam đã phải đánh đổi bằng vô vàn sự hy sinh mất mát trong những năm tháng chiến tranh đầy máu lửa nhưng rất đỗi hào hùng.

Phát huy tinh thần bất khuất và ý chí can trường trong công cuộc chống ngoại xâm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã nỗ lực vượt qua mọi thử thách, vững bước tiến lên trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, giàu mạnh. Hơn hai năm qua, trước sự đe dọa của “hiểm họa thế kỷ” mang tên COVID-19, mặc dù phải gánh chịu nhiều tổn thất, thương đau nhưng cả đất nước đã kiên cường chống chọi, vượt qua đại địch để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

TP. Buôn Ma Thuột đang vươn mình trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Ảnh: Hoàng Gia 

Đồng hành cùng dân tộc trên hành trình hội nhập toàn cầu, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã đồng tâm hiệp lực để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, tương xứng với tiềm năng và vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên.

Từ xuất phát điểm là một tỉnh đói nghèo và lạc hậu khi bước ra khỏi khói lửa chiến tranh, đến nay Đắk Lắk đã trở thành vùng đất đang vươn mình lớn mạnh, giàu bản sắc văn hóa với 49 dân tộc anh em cùng chung sống trên mảnh đất cao nguyên.

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh nhà ngày càng được điểm tô thêm nhiều gam màu tươi sáng. Cuộc sống no ấm hiện hình rõ nét từ thành thị đến các buôn làng. Nhiều vùng cây công nghiệp mũi nhọn, cây ăn quả đặc sản với quy mô lớn được hình thành. Nhiều nông sản mang thương hiệu Đắk Lắk đã vươn xa ra thị trường thế giới, có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đắk Lắk hiện đang là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển năng lượng tái tạo với nhiều đại dự án điện gió, điện mặt trời.

Cùng với đó là những dự án lớn về nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sâu… Đây là những điểm nhấn về sự đột phá, phát huy các tiềm năng, lợi thế để biến thành động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh luôn chú trọng đến củng cố, giữ vững an ninh - quốc phòng ở một địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, chăm lo đời sống các tầng lớp nhân dân. Để theo kịp xu thế của toàn cầu trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số nhằm nắm bắt thời cơ, vận hội.

Với tư duy đột phá và quyết tâm hành động của cả hệ thống chính trị, phát huy ý chí tự lực tự cường, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh đang nỗ lực vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, đưa tỉnh nhà vươn lên trên con đường phát triển toàn diện và bền vững. Chúng ta tin tưởng và kỳ vọng sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn để cùng góp sức xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, phồn vinh.

Đắk Lắk

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.