Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ thời 4.0

08:35, 08/03/2022

Mai là Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cánh đàn ông sẽ tặng món quà gì cho những người phụ nữ thân yêu nhất của mình?

Nhiều anh đưa lên mạng những hình ảnh tếu táo đại ý do áp lực quà cáp lớn quá nên lập hội “đi trốn” ngày này. Đấy chỉ là cách “hờn dỗi” đáng yêu! Nhưng nói thật, bao nhiêu sự tôn vinh cho đủ trước những hy sinh, đóng góp to lớn của chị em đối với gia đình và xã hội.

Tôi, thế hệ 7X, chọn cách chuyển khoản chút ít cho nàng, nàng cũng rất vui vẻ. Mỗi thế hệ có một cách thể hiện tình cảm khác nhau, nhất là mùa dịch dã không dễ để chọn hình thức biểu cảm tình yêu của mình với "đội ngũ tóc dài". Thực tế hai năm qua, rất nhiều ngày lễ của chị em đã bị bó hẹp trong phạm vi nhỏ, thậm chí không được tổ chức. Thành ra, chị em cũng thiệt thòi lắm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mấy ngày nay, Tuần lễ áo dài, diễn ra từ ngày 1 đến 8/3 đang diễn ra rất sôi nổi, đặc biệt qua theo dõi trên các trang Facebook, Zalo. Từ nông thôn đến thành thị, các chị em giới thiệu những bức hình với những tà áo dài thướt tha thật diễm lệ. Nhiều bà mẹ nhà quê cả đời lam lũ nhưng được diện áo dài nhân dịp này, ai cũng đẹp lạ. Mấy bà chị tôi ở tít một vùng quê miền núi hẻo lánh, liên tục giục "cậu chia sẻ, like, comment cho chị đi”. Chẳng là xã có tổ chức cuộc thi hoa khôi áo dài, nên các chị, các mẹ rôm rả dự thi lắm.

Thời đại 4.0, đời sống tinh thần, nhu cầu biểu đạt cá nhân cũng như cơ hội để thay đổi chất lượng cuộc sống được nâng lên rất rõ rệt. Trong thời buổi hội nhập sâu rộng với thế giới, phụ nữ Việt Nam cũng phải nhanh chóng thích nghi có sàng lọc, để không bị bỏ lại phía sau. Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 11/3/2022 tại Hà Nội.  Đây là kỳ đại hội rất nhiều nét mới, đặt phụ nữ Việt Nam trước những nhận thức, yêu cầu mới. Ngay từ trong quá trình triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc XIII và xây dựng văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027, một yêu cầu đặt ra đối với Hội LHPN Việt Nam là định hướng các hoạt động nhằm rèn luyện, xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới để có thể phát triển tối đa tiềm năng của phụ nữ, đóng góp ngày càng hiệu quả và xứng đáng vào công cuộc phát triển đất nước. Hội LHPN Việt Nam, sau 4 nhiệm kỳ thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ tập trung phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” nhằm cụ thể hóa nội dung văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc XIII.

Những đóng góp to lớn của phụ nữ với thế giới ngày càng tạo cơ hội cho chị em nắm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội, Việt Nam không là ngoại lệ. Thật khó định nghĩa khái niệm người phụ nữ thời đại mới, nhưng nếu bạn là người đàn ông, hẳn rất muốn bóng hồng yêu thương của mình phải hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, đẹp cả hình thức lẫn tâm hồn. Đấy là hội tụ được những đức tính truyền thống của người phụ nữ Việt Nam bao đời, đồng thời thích ứng tốt với thời đại công nghệ 4.0.

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.