Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích

11:24, 11/08/2021

Theo Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích (PCTNTT) tại cộng đồng giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh, đến năm 2025, tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về các yếu tố nguy cơ tai nạn thương tích, đặc biệt trong mùa mưa bão và các biện pháp cho người dân tại cộng đồng. 

Kế hoạch số 7510/KH-UBND, ngày 10-8-2021 của UBND tỉnh về việc phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng giai đoạn 2021-2025 nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực chỉ đạo, tổ chức, triển khai, giám sát các hoạt động PCTNTT tại cộng đồng, sơ cấp cứu và điều trị của ngành y tế, tập trung vào các loại hình thương tích gây tử vong cao để góp phần nâng cao sức khỏe và an toàn cho người dân. 

Nhân viên y tế trường học  (huyện Ea Hleo) kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. (Ảnh minh họa)
Nhân viên y tế trường học (huyện Ea H'leo) kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. (Ảnh minh họa)

Kế hoạch đề ra các mục tiêu cụ thể cần đạt được trong giai đoạn này: Trên 80% số huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch PCTNTT tại cộng đồng và bố trí kinh phí cho ngành y tế để triển khai công tác này.

100% nhân viên y tế thôn, buôn biết các kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu; 100% bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế huyện trở lên đảm bảo năng lực cấp cứu, tiếp nhận nạn nhân tai nạn giao thông, thảm họa, thiên tai trong thời gian nhanh nhất kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu.

100% trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh và các phương tiện giao thông công cộng được trang bị tủ, túi hoặc hộp sơ cấp cứu tại chỗ; 70% người bị tai nạn thương tích được sơ cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở.

Xây dựng 4-5 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn Cộng đồng an toàn – Phòng, chống tai nạn thương tích…

Theo đó, kinh phí thực hiện chương trình dự kiến khoảng trên 11 tỷ đồng được trích từ ngân sách của ngành y tế hằng năm theo phân cấp hiện hành, ngân sách của các địa phương và huy động từ các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước theo quy định pháp luật.

  Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.