Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Krông Bông

17:58, 30/09/2021

Chiều 30-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Bông trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tham gia tiếp xúc cử tri có các ĐBQH: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phúc Bình Niê Kdăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong chương trình hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri địa phương dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri huyện Krông Bông đã có nhiều kiến nghị liên quan đến đời sống, kinh tế - xã hội tại địa phương. Cụ thể: tuyến giao thông đi huyện Krông Pắc và nhiều con đường khác xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; công tác điều tiết vận hành công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu còn nhiều bất cập; Dự án ổn định dân di cư tự do thôn Ea Rớt (xã Cư Pui) còn chậm tiến độ; địa phương còn gặp nhiều khó khăn khi triển khai Chương trình giáo dục 2018 do thiếu giáo viên và phòng học. Ngoài ra, cử tri trên địa bàn huyện đề nghị cơ quan chức năng sớm phê duyệt dự án di dời các điểm dân cư sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân…

Cử tri huyện Kr ông Bông nêu kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri huyện Krông Bông nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ý kiến của cử tri đã được đại diện các sở, ngành và cơ quan chức năng của huyện giải trình. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr đã ghi nhận những ý kiến của bà con cử tri huyện Krông Bông. Đoàn sẽ tổng hợp những kiến nghị của của cử tri, phản ánh đến UBND tỉnh xem xét, xử lý; đối với những vấn đề vĩ mô sẽ chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành tại kỳ họp sắp tới.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.