Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Lắk phản ánh nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội và dân sinh

12:54, 30/09/2021

Ngày 30-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lắk trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các ĐBQH: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phúc Bình Niê Kdăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri địa phương dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp diễn ra từ ngày 20-10 đến 13-11-2021 theo hai đợt bằng hình thức trực tuyến qua cầu truyền hình và họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và những nội dung quan trọng khác.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bà con cử tri huyện Lắk phản ánh, kiến nghị một số nội dung như: nhiều tuyến giao thông hư hỏng, xuống cấp chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa; người dân một số địa bàn chưa có hộ khẩu nên khó vay vốn phát triển kinh tế và không được hưởng các chế độ an sinh xã hội; tình trạng dân di cư tự do tồn tại nhiều năm nhưng chưa được sắp xếp, bố trí; chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn, tổ dân phố còn nhiều bất cập; con em người địa phương đang ở các vùng dịch, đời sống khó khăn và muốn về nhà…

Bên cạnh đó, cử tri địa phương kiến nghị cơ quan chức năng thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất các dự án lâm nghiệp không hiệu quả để cấp đất sản xuất cho người dân; đầu tư xây dựng đường điện tại một số thôn, buôn để phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; đồng thời, sớm xây dựng tuyến giao thông nối huyện Lắk và Cư Kuin để giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế của địa phương.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Các ý kiến phản ảnh, kiến nghị này đã được đại diện các sở, ngành và Huyện ủy, UBND huyện Lắk phản hồi, giải trình trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr đã ghi nhận những ý kiến thiết thực, tâm huyết cũng như những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri huyện Lắk. Những kiến nghị mang tầm vĩ mô, liên quan đến thẩm quyền của Trung ương sẽ được Đoàn tổng hợp, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành tại kỳ họp sắp tới.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.