Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học: Đổi mới công tác quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân

17:08, 09/11/2011

Ngày 9-11, tại Trường Chính trị tỉnh Dak Lak, liên khoa Xây dựng Đảng – Dân vận tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới công tác quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân”.

 

Tại Hội thảo, các tham luận đều khẳng định tầm quan trọng của công tác quần chúng trong quá trình lãnh đạo của Đảng, nhờ thực hiện tốt công tác này mà Đảng đã tập hợp được quần chúng nhân dân thành một khối thống nhất góp phần to lớn trong việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam.

Trong điều kiện và hoàn cảnh mới, công tác quần chúng của Đảng có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, vì vậy việc đổi mới công tác quần chúng của Đảng là một đòi hỏi tất yếu nhằm góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân.

Trên cơ sở đó, Hội thảo đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quần chúng của Đảng như: Nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với công tác quần chúng; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng; Tăng cường công tác giáo dục pháp luật đối với quần chúng nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đấu tranh đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong xã hội; Công tác dân vận phải gắn với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế -xã hội...

Hội thảo không chỉ làm rõ hơn vai trò, tầm quan trọng công tác quần chúng của Đảng qua các thời kỳ lịch sử mà còn khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Lương Hữu Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.