Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

08:25, 16/01/2024

Trong năm 2023, từ các nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Quỹ Vì người nghèo huyện Cư Kuin cùng sự hỗ trợ, đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã hỗ trợ xây dựng 26 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 1,372 tỷ đồng; mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà.

Đến nay, nhiều ngôi nhà đã hoàn thành, mang đến niềm vui to lớn cho các hộ khó khăn. Như gia đình ông Vũ Cường Khanh (ở thôn 2, xã Ea Ktur) thuộc diện hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở của xã, gia đình không có đất sản xuất, bản thân ông mắc bệnh hiểm nghèo nhiều năm nay, vợ ốm đau không lao động được, hai con thì còn nhỏ; nhiều năm nay gia đình ông ở trong căn nhà gỗ chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng.

Đầu năm 2023, được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo, cùng với số tiền đối ứng, gia đình ông Khanh đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang diện tích 82 m2, tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Xuân Giáp Thìn này, gia đình ông sẽ đón được ăn Tết trong ngôi nhà mới thay thế ngôi nhà dột nát trước đây

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin và chính quyền xã Ea Ktur bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Khanh.

Ông Khanh vui mừng: “Tết năm nay được ở trong căn nhà mới, gia đình tôi rất vui, đây là căn nhà mà gia đình tôi mơ ước bấy lâu nay. Cảm ơn sự quan tâm của chính quyền các cấp, anh em họ hàng, bà con làng xóm đã giúp đỡ gia đình tôi có được căn nhà ấm áp như ngày hôm nay”.

Cùng chung niềm vui với gia đình ông Khanh, xuân này gia đình ông Nguyễn Văn Hải cũng đón năm mới trong ngôi nhà Đại đoàn kết ấm áp nghĩa tình. Ông Hải chia sẻ: Gia đình ông có hoàn cảnh rất khó khăn và thuộc diện hộ nghèo của xã; không có đất sản xuất, hằng ngày vợ chồng ông phải đi làm thuê để nuôi các con ăn học. Năm 2023, cùng với số tiền 50 triệu đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ, ông vay mượn thêm và anh em, bạn bè giúp đỡ, sau 3 tháng xây dựng, gia đình ông đã có ngôi nhà mới với diện tích 132 m2, tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.