Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II

20:40, 11/03/2023

Ngày 11/3, hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, UBND huyện Ea Kar đã khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II tại xã Cư Prông.

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II năm 2023 là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện đến với người dân và du khách trong và ngoài huyện, góp phần tăng cường giao lưu, phát triển du lịch trên nền tảng của văn hóa.

nghi lễ cúng sức khỏe của đồng bào Ê Đê nhánh Đrao do nghệ nhân Y Dyu Niê cùng các nghệ nhân thực hiện.
Nghi lễ cúng sức khỏe của đồng bào Êđê nhánh Đrao do nghệ nhân Y Dyu Niê cùng các nghệ nhân thực hiện.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar cho biết, đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, hướng đến kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước; chào mừng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Đặc biệt, thông qua ngày hội, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, nhân dân có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa của cộng đồng trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để huyện Ea Kar quảng bá tiềm năng về du lịch, kinh tế, xã hội đến du khách, nhà đầu tư.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar tổ chức từ ngày 11/3 đến 13/3 tại thôn 3 xã Chư Prông và bờ hồ Ea Kar, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; các trò chơi dân gian; thể thao; ẩm thực; giới thiệu bán các sản vật của địa phương và của các huyện bạn...

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.