Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Test nhanh miễn phí 400 mẫu để tầm soát dịch COVID-19

19:49, 07/08/2021

Nhằm chủ động giám sát dịch bệnh, hạn chế lây lan, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar quyết định bố trí 400 bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho Trung tâm Y tế huyện để tổ chức lấy mẫu test nhanh miễn phí tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Trong đó, 300 mẫu test tại các khu vực: chợ Trung tâm huyện Ea Kar (150 test), chợ Bình Minh, thị trấn Ea Knốp (50 test), chợ Ea Đar (50 test), chợ Ea Ô (50 test). Đối tượng test được lựa chọn ngẫu nhiên các hộ tiểu thương và người đi chợ.

TT
Trung tâm Y tế huyện Ea Kar tổ chức lấy mẫu test nhanh COVID-19 đối với người dân trở về từ vùng dịch. Ảnh minh họa

100 mẫu test tại các trung tâm thương mại và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của huyện; đối tượng test được lựa chọn ngẫu nhiên nhân viên và khách hàng. Thời gian tổ chức test từ ngày 7 đến 9-8-2021.

Ban chỉ đạo huyện yêu cầu các đơn vị chức năng liên quan chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị y tế để thực hiện có hiệu quả việc lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, bảo đảm an toàn, đúng đối tượng; tuân thủ đúng thông điệp 5K; tổ chức tuyên truyền rộng rãi với nhiều hình thức nhằm tạo sự đồng thuận của người dân.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.