Multimedia Đọc Báo in

Hơn 300 học sinh Trường THPT Buôn Đôn tham gia tư vấn định hướng nghề nghiệp

17:06, 10/05/2022

Sáng 10/5, hơn 320 học sinh khối 12 Trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) đã tham gia chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm 2022.  

Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Phòng LĐ - TBXH huyện Buôn Đôn, Trường THPT Buôn Đôn, Trường Đại học Văn Hiến (TP. Hồ Chí Minh), Trường Cao đẳng nghề Tây Nguyên, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức.                                                        

Học sinh khối 12 Trường THPT Buôn Đôn tham gia chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm 2022.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã thông tin đến các em học sinh về những điểm mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 - 2022, tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2022. Đại diện các đơn vị tham gia chương trình đã chia sẻ, cung cấp thông tin ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh hiện nay; tư vấn chọn nghề, chọn ngành, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai… để học sinh căn cứ vào năng lực học tập của bản thân, điều kiện kinh tế của gia đình chọn ngành nghề phù hợp. 

Nhiều ý kiến thắc mắc, băn khoăn của các em học sinh về ngành học, cơ hội việc làm, phương thức xét tuyển, chính sách học bổng… đã được các thành viên Ban tư vấn nhiệt tình giải đáp. Trong đó, các thay đổi trong tuyển sinh và những thông tin quan trọng cũng được các chuyên gia tư vấn lưu ý. 

 

Hoàng Cát Tiên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.