Multimedia Đọc Báo in

Chỉ huy trưởng quân sự xã tâm huyết với công việc

06:41, 02/05/2022

Nhiều năm qua, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Có được thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của anh Hoàng Minh Hảo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã đã luôn gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc.

Sau khi hoàn thành lớp đào tạo Chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn, tháng 3/2008 anh Hoàng Minh Hảo được bổ nhiệm chức danh Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Wer. Trên cương vị là Chỉ huy trưởng, anh thường xuyên nghiên cứu, bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ cấp trên giao, từ đó, cùng với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang xã đề xuất kịp thời các giải pháp tích cực để thực hiện tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, thực hiện các mặt công tác quốc phòng - quân sự địa phương, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên vững mạnh.

Anh Hoàng Minh Hảo (bên trái) kiểm tra mô hình, học cụ chuẩn bị cho đợt huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ xã.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, hằng năm, anh Hảo cùng Ban CHQS xã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, Công an xã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến công tác quốc phòng - an ninh, Luật Nghĩa vụ quân sự đến nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên. Đồng thời rà soát, quản lý, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghiêm túc công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại địa phương. Bên cạnh đó, anh thường xuyên động viên và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chiến sĩ dân quân, các gia đình có con em trong đối tượng nhập ngũ. Chính vì vậy, những năm qua, công tác tuyển quân của xã Ea Wer luôn đạt 100% chỉ tiêu giao; chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng cao, không có tình trạng thanh niên chống, trốn nghĩa vụ quân sự.

Trong công tác huấn luyện, anh Hảo cùng tập thể Ban CHQS xã Ea Wer chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình quy định, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 80% khá, giỏi trở lên. Ban CHQS xã luôn chú trọng xây dựng nền nếp, quản lý kỷ luật, tạo sự thống nhất trong đơn vị. 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong huấn luyện, công tác và an toàn khi tham gia giao thông, giữ gìn đoàn kết trong tập thể.

Thực hiện công tác hậu phương quân đội, anh Hảo đã tham mưu cho Hội đồng chính sách xã thực hiện đảm bảo công bằng, trung thực, minh bạch việc xét duyệt giải quyết chế độ cho các đối tượng đảm bảo đúng quy định. Từ năm 2008 đến nay, Ban CHQS xã Ea Wer đã tham mưu giải quyết cho 189 trường hợp hưởng các chế độ theo các Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền đã chi trả là 761 triệu đồng.

Bên cạnh đó, anh Hảo và đơn vị còn luôn đạt thành tích cao trong các hội thi, hội thao, các cuộc diễn tập phòng thủ quốc phòng – an ninh. Điển hình là năm 2020, anh đã giành giải Nhất cuộc thi panô ảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ quân sự huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025; đạt giải C và được Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cấp Giấy chứng nhận sáng kiến trong cuộc thi sáng kiến giải pháp tiêu biểu trong huấn luyện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong năm 2021, anh đã nghiên cứu lắp đặt hệ thống bia di động điều khiển từ xa được Ban CHQS huyện công nhận sáng kiến.

Hơn 14 năm đảm nhiệm chức vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ea Wer, anh Hảo luôn nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như niềm tin yêu của nhân dân trên địa bàn. Anh cũng đã nhiều lần được các cấp ủy đảng, chính quyền tặng bằng khen, giấy khen. Trong đó, nổi bật là năm 2020, anh được Tỉnh ủy tặng Bằng khen 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, anh được UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen trong phong trào Thi đua quyết thắng.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.