Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ xây dựng 80 căn nhà tặng hộ nghèo huyện Ea Kar

19:40, 03/04/2024

Sáng 3/4, tại xã Cư Huê, Công an huyện Ea Kar đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà H’Mi Niê thuộc diện hộ nghèo, cư trú buôn M’ar.

Căn nhà xây dựng cho gia đình bà H’Mi Niê có diện tích 36m2, với kinh phí 80 triệu đồng. Trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 20 triệu đồng và huyện Ea Kar 10 triệu đồng; đồng thời, huy động thêm ngày công lao động của các đoàn thể ở xã và huyện để hoàn thiện căn nhà. Căn nhà được xây dựng cấp 4, bảo đảm tiêu chuẩn nhà “3 cứng” gồm: nền cứng, khung - tường cứng và mái cứng.

bb
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Ea Kar và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà H'Mi Niê - hộ nghèo ở buôn M'ar (xã Cư Huê).

Đây là căn nhà mẫu được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Ea Kar theo Đề án của Bộ công an và UBND tỉnh Đắk Lắk xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, huyện Ea Kar được hỗ trợ xây dựng 80 căn nhà, theo kế hoạch toàn bộ các căn nhà này sẽ hoàn thành, bàn giao trước tháng 10/2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.