Multimedia Đọc Báo in

Chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng tại huyện Krông Ana

18:39, 24/11/2022

Ngày 24/11, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Ana, Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo 24 huyện đã tiến hành chi trả chế độ theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho các trường hợp là bộ đội xuất ngũ, phục viên và dân công hỏa tuyến tham gia trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế. 

Trong đợt này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tiến hành chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 75 trường hợp theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, có 1 trường hợp được chi trả chế độ theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005; 64 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 09/11/2011 và 10 trường hợp được hưởng chế độ theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Chi trả chế độ cho các đối tượng.
Chi trả chế độ cho các đối tượng.

Trong quá trình chi trả chế độ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương, công khai số tiền, quyền lợi được hưởng đến các đối tượng rõ ràng, minh bạch và có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan cấp trên. Theo đó, kinh phí bảo đảm chi trả chế độ chính sách đợt này cho các đối tượng là gần 200 triệu đồng.

trao
Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các trường hợp là lực lượng dân công hỏa tuyến.

Dịp này, Ban chỉ đạo 24 huyện Krông Ana đã công bố và trao Giấy chứng nhận cho 10 trường hợp là lực lượng dân công hỏa tuyến.

Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với các trường hợp đối tượng chính sách nhằm bù đắp những cống hiến, mất mát trong các thời kỳ tham gia kháng chiến.

Vân Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.