Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão Noru

09:54, 28/09/2022

Chiều 27/9, UBND huyện Ea Kar đã có văn bản khẩn chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị khẩn trương ứng phó khẩn cấp với bão Noru (bão số 4) nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hạ về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, UBND huyện giao cơ quan Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng kịp thời ứng phó các tình huống thiên tai; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, vật tư cần thiết, dụng cụ cứu hộ, cứu nạn, lương thực, thuốc men bảo đảm cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

UBND huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương quản lý công trình thủy lợi, hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống, thông tin liên lạc… cần rà soát, sửa chữa kịp thời, chủ động ứng phó với mưa bão.

vvc
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Kar kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại xã Cư Prông. Ảnh minh họa

Các vùng có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt gồm các xã: Ea Sô, Ea Sar, Xuân Phú, Ea Đar, Cư Prông, Cư Yang, Cư Bông, Ea Ô, Cư Elang, Ea Păl cần cắm biển cảnh báo, kiểm soát con người, phương tiện qua lại trong những ngày mưa lũ. Những địa phương thường xảy ra ngập lụt cần bố trí địa điểm để tập kết, di dời người dân sơ tán đến nơi an toàn, bảo đảm nhu yếu phẩm, lương thực, thuốc men… phục vụ người dân trong những ngày mưa bão.

UBND huyện cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tổ chức trực ban 24/24 tại trụ sở kể từ 18 giờ ngày 27/9 đến khi hết mưa lũ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.