Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar vận động được trên 1,4 tỷ đồng Quỹ vì người nghèo

11:59, 02/07/2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, MTTQ Việt Nam các cấp cùng các tổ chức thành viên của huyện Ea Kar đã phối hợp với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động hướng về cộng đồng.

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát động, tổ chức các phong trào hưởng ứng chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; phối hợp với các ban, ngành liên quan tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất với cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ cấp trên xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Ngô Văn Then, thôn Hạ Long, xã Cư prong
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar trao kinh phí hỗ trợ mô hình trồng cây ăn quả cho hộ anh Ngô Văn Then (thôn Hạ Long, xã Cư Prông).

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện và các tổ chức thành viên cũng đã tăng cường nắm bắt tình hình, tư tưởng của nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số, người có đạo; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên người có uy tín tiêu biểu, thăm hỏi, tặng quà các tổ chức, cá nhân, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời, tích cực vận động nhân dân tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19, ủng hộ, khắc phục hậu quả của đại dịch, giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện đã vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp trên 15 tỷ đồng tiền mặt, 2.076 ngày công lao động, tự nguyện hiến gần 9.650 m2 đất, 1.400 cây cối các loại với tổng giá trị ước tính hơn 8 tỷ đồng để thực hiện san ủi, mở rộng trên 40 km đường giao thông liên xã, liên thôn, xóm, nội đồng và xây mới, nạo vét được 2,2 km kênh mương.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp của huyện đã vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo được tổng số tiền gần 1,4 đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, quỹ năm 2021 chuyển sang và nguồn hỗ trợ của tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tham mưu cho Ban vận động của huyện hỗ trợ xây mới và sửa chữa 23 căn nhà Đại đoàn kết và 21 mô hình phát triển kinh tế.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.