Multimedia Đọc Báo in

MTTQ huyện Ea Kar: Vận động trên 6,5 tỷ ủng hộ phòng, chống COVID

19:07, 08/01/2022

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Ea Kar đã bám sát tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động.

Ủy ban MTTQ các cấp của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; kêu gọi, vận động đóng góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch trên 6,5 tỷ đồng và hơn 120 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm các loại, trang thiết bị, vật tư y tế.

rwerwer
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar tặng quà cho người dân 2 buôn trên địa bàn thị trấn Ea Kar thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã vận động Quỹ vì người nghèo được trên 3,2 tỷ đồng; trong đó, cấp huyện trên 2,2 tỷ đồng, cấp xã gần 1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên trên, trong năm huyện đã hỗ trợ xây dựng 43 căn nhà Đại đoàn kết, 3 căn nhà 167, 361 công trình vệ sinh, hỗ trợ sửa chữa 15 căn nhà cho hộ nghèo, tặng quà tết... với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện huyện đã hiệp thương, thống nhất phân công các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội phụ trách giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, lao động, sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó, đã xây dựng được 27 mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nghèo, cận nghèo, vùng khó khăn tổng số tiền là trên 226 triệu đồng.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.