Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông đón 290 công dân trở về địa phương từ các tỉnh phía Nam

22:05, 04/10/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Krông Bông cho biết, trong hai ngày 3 và 4-10, huyện đã đón 290 công dân trở về địa phương từ các tỉnh phía Nam và hiện nay đang tiếp tục tổ chức đón công dân.

Sau khi di chuyển về huyện, nhằm tránh tập trung đông người và giảm thời gian chờ đợi của công dân, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đưa công dân về từng trạm y tế của các địa phương để khai báo y tế, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Các công dân đã tiêm vắc xin (cả 1 và 2 mũi) thực hiện cách ly y tế tại gia đình 14 ngày. Đối với những trường hợp không đủ điều kiện để cách ly tại nhà thì thực hiện cách ly tập trung tại các trường học không sử dụng, nhà cộng đồng… Khuyến khích các gia đình nêu cao tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, tự nguyện dồn nhà để nhường nhà cho con, em, người thân thực hiện cách ly y tế theo quy định. 

Công dân từ các tỉnh phía Nam trở về huyện Krông Bông tập trung tại Hoa viên Trung tâm huyện trước khi di chuyển về địa phương.
Công dân từ các tỉnh phía Nam trở về huyện Krông Bông tập trung tại Hoa viên Trung tâm huyện trước khi di chuyển về địa phương.

Giao trách nhiệm cho chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ và chịu trách nhiệm về công tác thực hiện cách ly tại gia đình của công dân. Đồng thời, tuyên truyền cho thân nhân, gia đình các công dân không tự ý trở về địa phương (nếu có nguyện vọng về phải đăng ký theo kế hoạch của tỉnh), tuyệt đối chấp hành các quy định cách ly y tế khi trở về địa phương…

Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm và chuẩn bị đầy đủ về tiếp nhận, vận chuyển, cách ly, bảo đảm an toàn dịch bệnh, không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm cho nhân viên y tế và những người làm nhiệm vụ.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.