Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Đã thu hoạch và tiêu thụ khoảng 30% sản lượng sầu riêng

12:32, 25/08/2021

UBND huyện Krông Pắc vừa tổ chức đoàn khảo sát tiến độ thu hoạch sầu riêng trên địa bàn để nắm bắt tình hình mùa vụ.

Theo đó, đoàn khảo sát đã đến một số vườn sầu riêng của nông dân, vựa thu mua, doanh nghiệp chế biến và các xã để nắm bắt biến động giá cả, tình hình thu hoạch của bà con nông dân trên địa bàn.

Đồng thời, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về vấn đề thu hoạch, thị trường tiêu thụ, bảo quản sầu riêng để khái quát tiến độ thu hoạch, tình hình tiêu thụ nhằm xây dựng phương án đề xuất UBND tỉnh kết nối với các tỉnh, thành khác hỗ trợ địa phương tiêu thụ sầu riêng.

Công nhân một vựa thu hoạch sầu riêng trên địa bàn xã Ea Yông phân loại chất lượng sầu riêng
Công nhân một vựa thu hoạch sầu riêng trên địa bàn xã Ea Yông phân loại chất lượng sầu riêng để định giá thu mua.

Huyện Krông Pắc hiện có 3,3 nghìn ha sầu riêng, sản lượng năm 2021 ước tính 40.000 tấn. Theo đánh giá của đoàn khảo sát, đến thời điểm này, huyện Krông Pắc đã thu hoạch và tiêu thụ khoảng 30% sản lượng sầu riêng.

Hiện tại, bà con nông dân đang tập trung bảo vệ vườn cây và thu hoạch theo tiến độ, bán cho thương lái với giá 20.000 - 40.000 đồng/kg, tùy theo phẩm cấp chất lượng sầu riêng là cắt tại vườn, hàng rụng hay hàng làm kem.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.